FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Jacket là gì? Những mẫu Jacket cực bắt trend hiện nay

Sat, 8-10-2022

Áo khoác jacket là dáng áo phổ biến mà hầu hết mọi người đều sở hữu. Quen thuộc là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu biết hết về nó. Vậy thì hãy cùng thời trang công sở nữ Liin đi tìm hiểu tường tận về mẫu áo này thôi nào.

Jacket là gì?

Jacket là một thuật ngữ chung dùng để chỉ các loại áo khoác có độ dài từ ngang mông đến phần đùi. Hai bên vạt áo được kết nối và cố định với nhau bằng khuy cài hoặc dây kéo khóa. Những chiếc áo jacket khoác ngoài thường được thiết kế rất rộng rãi, tạo điều kiện cho người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi vận động. 

Áo jacket có thể có mũ hoặc không. Chúng đa dạng về kiểu dáng và chất liệu, đồng thời có thể ứng dụng trong hoàn cảnh casual, bình dị cho đến những trường hợp formal, trang trọng.

Hiện nay, trên thị trường, áo jacket đa dạng từ mẫu mã cho đến chất liệu, giá cả trải dài từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp. Điều này càng khiến cho item này trở nên phổ biến với tất cả mọi người, mọi tầng lớp và lứa tuổi.

Streetstyle với khoác jacket

Streetstyle với khoác jacket

Các loại jacket phổ biến hiện nay

Dựa vào chất liệu ta có thể phân biệt một vài mẫu áo jacket như sau: 

Denim jacket: Hay jean jacket, là một loại áo khoác được làm từ chất liệu denim, thường có tay dài, túi trước ngực và khuy cài áo. Đây được coi là biểu tượng thời trang Mỹ và là trang phục thông dụng cho cả nam và nữ.

Leather Jacket: Chất liệu chủ yếu để làm nên loại jacket này là da, có thể là da thật hoặc da nhân tạo tùy thuộc vào giá thành của sản phẩm. Kiểu áo này thường được thiết kế khóa kéo thay vì khuy cài để bảo vệ phần vải da không bị rách.

Áo khoác da

Áo khoác da

Chino Jacket: Tại nước ta mẫu áo này xuất hiện với cái tên áo khoác kaki. Vải kaki dày dặn chính là chất liệu chính để làm ra loại áo này. 

Bomber jacket: Đây vốn là loại áo dành cho những người lính ném bom ngày xưa. Áo bomber có thiết kế dáng ngắn, form dáng rộng rãi nhưng bo chun gọn gàng ở chân áo, cổ và tay áo. Vì vậy, item này đem đến cảm giác thoải mái, năng động nhưng không hề luộm thuộm hay vướng víu.

Harrington jacket: Nếu nhìn qua, áo harrington rất dễ nhầm với bomber nhưng harrington có phần cổ được thiết kế cao hơn. Đặc trưng của dòng jacket này là có trọng lượng nhẹ, cổ cao, sử dụng dây kéo phía trước và chủ yếu làm từ vải polyester.

Windbreaker: Nghe tên gọi có thể xa lạ nhưng thực chất đây chính là những chiếc áo khoác gió tại Việt Nam. Chiếc áo này có khả năng chắn mưa chắn gió rất hiệu quả. 

Nehru jacket: Áo có thiết kế tương tự như áo vest nhưng cổ áo cao hơn. Dáng áo đứng form với phần độn vai giúp áo được lên dáng chuẩn và tôn lên vẻ đẹp của người mặc hơn. 

Nehru jacket

Nehru jacket

Cape Jacket:Áo có thiết kế tay mở rộng như cánh dơi, có thể có tay hoặc không.

Áo khoác măng tô: Đặc trưng của mẫu jacket này là chiều dài qua đầu gối. Vì thế, nó có khả năng chắn gió, giữ ấm rất tốt được nhiều người yêu thích.

Áo khoác măng tô

Áo khoác măng tô

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tuyệt chiêu phối đồ với áo khoác jean nữ CỰC CHẤT đa dạng phong cách

Xu hướng áo jacket cho nữ hiện nay

Với vô số các mẫu áo jacket thì mẫu áo nào đang là xu hướng thịnh hành trên thị trường hiện nay?

Áo jacket kaki: Chất liệu kaki vừa nhẹ nhàng, thoáng mát lại đem đến cho người mặc phong cách trẻ trung, cá tính.

Áo jacket kaki

Áo jacket kaki

Thiết kế denim thêu: Dòng áo denim vô cùng phổ biến à được ưa chuộng bởi nhiều người. Để tạo điểm nhấn sáng tạo hơn cho áo, một số thiết kế được thêm chi tiết thêu tinh tế đem đến vẻ đẹp ấn tượng cho người mặc. 

Double-breasted: Style jacket này được thiết kế theo phong cách của hoàng gia châu Âu những năm 80 thế kỷ trước, giúp tôn lên vẻ sang trọng và nữ tính cho các quý cô. 

Họa tiết camo: Họa tiết này giúp cho chiếc jacket trở nên mạnh mẽ và nổi bật hơn. Tuy nhiên dòng jacket này khá kén người mặc và yêu cầu phải có cách phối đồ phù hợp.

Tham khảo cách phối đồ với áo jacket cho nữ

Áo jacket mix chân váy: Nếu bạn sợ áo sơ mi và chân váy bút chì có thể khiến bạn trông già dặn, cứng nhắc thì hãy khoác thêm một chiếc áo jacket bên ngoài. Ngay lập tức bạn sẽ trở lại vẻ đẹp trẻ trung, thời thượng nhưng vẫn đảm bảo kín đáo, lịch sự. 

Áo jacket mix sơ mi: Với phong cách cổ điển này thì những chiếc jacket dài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các quý cô. 

Áo jacket và quần jeans dài: Nếu bạn là một người theo đuổi phong cách thời trang bụi bặm, cá tính thì không thể bỏ qua phong cách này đâu nhé.

Áo jean jacket và quần jeans dài

Áo jean jacket và quần jeans dài

Đến đây thì các nàng đã có thêm nhiều thông tin mới mẻ về áo jacket. Hãy tiếp tục theo dõi Liin để cập nhật thật nhiều kiến thức trong thời trang nhé.

>> Xem thêm: Trench coat là gì? Phối đồ với áo khoác trench coat chuẩn đẹp xuất sắc

BLOG