FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Đi phỏng vấn mặc gì gây ẤN TƯỢNG ban đầu cho nhà tuyển dụng

Sat, 3-12-2022

Chuẩn bị trang phục khi đi phỏng vấn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh của ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng. Mời các nàng cùng thời trang thiết kế công sở Liin học cách chọn trang phục đi phỏng vấn phù hợp nhé.

Chọn trang phục đi phỏng vấn như nào?

Chọn quần áo đơn giản, lịch sự

Để gây ấn tượng bước đầu với nhà tuyển dụng, bạn cần phải lựa chọn trang phục cẩn trọng. Set đồ đơn giản nhất thường được dân công sở áp dụng là kết hợp quần tây nữ đứng dáng cùng một chiếc áo sơ mi basic. Nếu thích điệu đà hơn, các nàng cũng có thể thay bằng chân váy.

Tùy theo tính chất công việc mà bạn có thể điều chỉnh sao phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh và để bản thân cảm thấy thoải mái, tự tin nhất. 

Set công sở lịch sự, đơn giản

Set công sở lịch sự, đơn giản

Cần chọn giày dép phù hợp với trang phục

Bạn nên chọn giày, dép phù hợp với trang phục và thoải mái nhất có thể. Nếu muốn trông cao và tôn dáng hơn hãy lựa chọn một đôi giày cao gót. Còn với những bạn yêu thích sự thoải mái, nhẹ nhàng thì sandal bệt hoặc giày búp bê sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Phối giày búp bê nhẹ nhàng khi đi phỏng vấn

Phối giày búp bê nhẹ nhàng khi đi phỏng vấn

Mix phụ kiện đơn giản

Đối với trang phục công sở, sự tối giản và thanh lịch luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu muốn trang phục trở nên nổi bật và gây ấn tượng hơn bạn không nên phối quá nhiều phụ kiện. Các phụ kiện được sử dụng không quá cầu kỳ, kiểu cách.

Chẳng cần phải kết hợp nhiều phụ kiện rườm rà, chỉ cần một chiếc túi xách dùng để đựng tài liệu hay đồ dùng cần thiết là các nàng đã có thể khiến cho vẻ ngoài của mình trở nên sành điệu nhưng không kém phần nhã nhặn.

Mix phụ kiện đơn giản

Mix phụ kiện đơn giản

Kiểu tóc gọn gàng, đơn giản

Kiểu tóc cũng là một yếu tố thể hiện nét tính cách cũng như phong thái của bạn. Kiểu tóc cột gọn gàng sẽ là lựa chọn lý tưởng khi đi phỏng vấn, giúp các nàng ghi điểm thiện cảm đối với hội đồng tuyển dụng. Điểm tô thêm một chút makeup cho khuôn mặt thêm tươi tắn, rạng rỡ nữa là các nàng đã có thể tự tin xuất hiện trước nhà tuyển dụng được rồi.

Kiểu tóc gọn gàng, đơn giản

Kiểu tóc gọn gàng, đơn giản

Màu sắc trang phục nhẹ nhàng

Đối với trang phục khi đi phỏng vấn, bạn nên chọn những màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng như đen, trắng hoặc các tone màu pastel. Chị em cũng nên ưu tiên những bộ đồ thun hoặc ít họa tiết để trông lịch sự là chuyên nghiệp nhất có thể. 

Màu sắc trang phục nhẹ nhàng

Màu sắc trang phục nhẹ nhàng

Nên tránh mặc gì khi đi phỏng vấn

Trang phục sặc sỡ, lòe loẹt

Trang phục có màu sắc sặc sỡ thường thu hút sự chú ý của người đối diện, vô hình chung sẽ khiến nhà tuyển dụng mất tập trung đối với phần phỏng vấn của bạn. Hơn thế nữa, trang phục này cũng khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Những trang phục nhã nhặn với tone màu tối giản sẽ giúp bạn giành được cái nhìn thiện cảm của họ. 

Trang phục quá bó hay quá chật

Nếu như những bộ đồ quá rộng khiến bạn trông luộm thuộm hơn thì trang phục quá chật lại khiến bạn khó chịu và làm lộ rõ các khuyết điểm trên cơ thể. Do vậy, khi đi phỏng vấn bạn nên mặc những bộ trang phục vừa vặn, đủ để tôn lên các nét đẹp trên cơ thể của mình.  

Trang phục quá hở hang

Các trang phục hở hang hay quá sexy không phù hợp với môi trường nghiêm túc như công sở. Vì vậy, hãy tinh tế trong lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh để thể hiện sự chuyên nghiệp nhé. 

Tips giúp tạo ấn tượng ban đầu tốt với nhà tuyển dụng

Chọn trang phục đi phỏng vấn phù hợp với hoàn cảnh và nội dung công việc

Lựa chọn trang phục phù hợp với công việc khi đi phỏng vấn cũng là một cách để thể hiện sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm của bạn đối với vị trí đang ứng tuyển. Điều này cho thấy rằng bạn đã có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về văn hóa công ty cũng như hiểu biết về hoàn cảnh công việc mà mình muốn làm trong tương lai.

Tác phong nhẹ nhàng, phong thái chuyên nghiệp

- Tác phong nhanh nhẹn, tháo vát nhưng không được gây ra tiếng động lớn.  

- Thể hiện thái độ thân thiện cũng như phong thái tự tin và chuyên nghiệp của mình.

- Luôn giữ thẳng lưng dù là khi ngồi hay đứng 

- Lưu ý không thực hiện các hành động như khoanh tay, chống nạnh, chỉ tay vào người đối diện.

Tự tin và luôn nở nụ cười

Nụ cười sẽ giúp người đối diện cảm thấy gần gũi và thân thiện với bạn hơn. Đôi khi, mỉm cười cũng là cách để trấn an bản thân, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi bước vào phòng phỏng vấn. Đồng thời, nó còn cho nhà tuyển dụng nhận thấy phong thái mạnh mẽ và sự chuyên nghiệp của bạn. 

Chắc hẳn qua bài viết của Liin, các nàng đã không còn phải đau đầu nghĩ suy về vấn đề đi phỏng vấn mặc gì. Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp các nàng chuẩn bị trang phục đi phỏng vấn một cách chỉn chu và phù hợp nhất, giúp bạn tự tin chinh phục mọi vòng phỏng vấn.

>> Xem thêm: Đi Sinh Nhật Mặc Gì ĐẸP và trở nên nổi bật THU HÚT mọi ánh nhìn

BLOG