FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Cổ Peter Pan là gì? Phong cách váy áo cổ Peter Pan cho chị em công sở thanh lịch

Mon, 31-10-2022

Áo sơ mi cổ peter pan không phải là trang phục xa lạ với các quý cô công sở. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cổ Peter pan hợp với mình. Chính vì vậy, hãy cùng Liin Clothing tìm hiểu về các phong cách váy áo peter pan trong bài viết hôm nay nhé.

Áo cổ Peter Pan là gì? Lịch sử ra đời

Peter Pan là loại cổ áo kiểu cơ bản với thiết kế cổ áo đứng, phẳng và các góc áo tròn. Nó được đặt tên theo trang phục của nhân vật anh hùng Peter Pan trong vở kịch của nhà văn J.M. Barrie năm 1905.

Áo cổ Peter pan có phần cổ được thiết kế bo tròn góc hình bèo, sát với thân áo. Cổ áo có thể là dáng tròn viền trơn trắng, màu hoặc phối họa tiết hoa lá, ren. Kiểu cổ áo này có thể phối hợp linh hoạt với đa dạng các kiểu áo, giúp người mặc toát lên vẻ đẹp tiểu thư, sang chảnh. 

Thiết kế đơn giản là vậy nhưng loại cổ áo này lại có nguồn gốc lịch sử và hành trình phát triển lâu đời. Khi bộ phim Peter Pan ra mắt vào ngày 5/2/1953 tại các cụm rạp ở Mỹ, nó nhanh chóng trở thành tác phẩm kinh điển được yêu thích lúc bấy giờ. Ngày nay, Peter pan vẫn được rất nhiều trẻ em trên thế giới biết đến. Và áo cổ peter pan được đặt theo tên của cổ áo trang phục diễn viên Maude Admas trong vở kịch.

Áo cổ Peter Pan

Áo cổ Peter Pan

Điểm danh mẫu áo, váy đầm cổ Peter Pan thịnh hành nhất

Áo Peter Pan cổ bo tròn

Đây là kiểu áo đặc trưng, kinh điển. Áo Peter Pan cổ tròn là thiết kế cổ điển, quen thuộc, không có gì mới lạ. Tuy nhiên sức hút của các mẫu váy áo thiết kế dáng cổ này chưa bao giờ hết hot. Chúng mang lại vẻ đẹp tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, sang chảnh. Để tăng thêm điểm nhấn cho cổ áo, đôi khi nhà thiết kế sẽ thêm vào một vài chi tiết như nơ, viền bèo hay phối thêm hàng cúc cùng màu,... Chỉ cần thêm một vài chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ để khiến chiếc áo của bạn trở nên thời thượng hơn rất nhiều. Kiểu cổ áo này cũng khá dễ mặc và dễ phối đồ nên chị em có thể tùy ý mix cùng chân váy, quần short, quần jeans,...

Áo Peter Pan cổ bo tròn

Áo Peter Pan cổ bo tròn

>> Có thể bạn cũng quan tâm: BST mẫu áo sơ mi nữ cổ tròn đẹp cho nàng tham khảo

Áo Peter Pan dáng cổ đức

Nếu bạn không quá thích sự mềm mại và bánh bèo của áo peter pan cổ bo tròn thì hãy thử sang dáng áo peter pan cổ đức cải tiến. Với phần cổ áo được may thẳng và góc cạnh, kiểu áo này đem lại vẻ đẹp chỉn chu, thanh lịch cho người mặc. Hiện nay, với sự phát triển và sáng tạo không ngừng của thời trang, không chỉ những dáng áo cổ đức thông dụng mà ngày càng nhiều những mẫu áo cổ đức được cách điệu phối nơ hoặc đính đá sang trọng.

Áo Peter Pan dáng cổ đức

Áo Peter Pan dáng cổ đức

Áo Peter Pan cổ viền

So với các mẫu áo peter pan cổ trơn truyền thống thì có lẽ áo peter pan cách điệu cổ viền ren, viền bèo nhún…sẽ được lòng các quý cô công sở hơn cả. Bởi những thiết kế cổ áo này khiến chị em trở nên duyên dáng và nữ tính hơn rất nhiều. Đặc biệt những chiếc cổ peter pan bản lớn lại càng giúp phái đẹp thêm xinh đẹp và sành điệu hơn.  

Áo Peter Pan cổ viền

Áo Peter Pan cổ viền

Áo Peter Pan cổ bản lớn

Thời gian gần đây, những chiếc váy áo cổ peter pan bản lớn rất chị em yêu thích lựa chọn. Cổ áo đem lại cảm giác thoải mái nhưng vẫn vô cùng lịch sự và thời thượng nên được rất nhiều tín đồ thời trang săn đón. Thiết kế cổ áo theo hướng hiện đại nhưng vẫn giữ lại chút cổ điển tạo nên sức hút không thể chối từ. Trang phục cổ peter pan bản lớn không chỉ có thể làm trang phục mặc riêng mà chúng còn được biến tấu kết hợp với các loại áo khoác không cổ. Cách mix đồ layer này tạo nên một phong cách mới lạ, giúp chị em biến hóa bản thân mỗi ngày.

Áo Peter Pan cổ bản lớn

Áo Peter Pan cổ bản lớn

Áo Peter Pan cổ thêu

Mẫu áo cổ peter pan cuối cùng mà Liin muốn giới thiệu đến bạn là áo peter pan cổ thêu. Chi tiết thêu độc đáo không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho outfit mà còn khiến chị em trông vô cùng ấn tượng và thu hút. Vậy nên nếu bạn muốn làm mới phong cách của mình trông thật nổi bật thì không nên bỏ qua dáng áo này đâu nhé

Như vậy Liin Clothing đã vừa chia sẻ cho bạn một vài mẫu cổ Peter pan đang được chị em ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những dòng thông tin hữu ích với chị em theo một cách nào đó.

>> Xem thêm: Tổng hợp các Kiểu Cổ Áo Sơ Mi đẹp cho nàng công sở không thể bỏ qua

BLOG