FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Bảng size quần áo trẻ em cực CHI TIẾT mà bậc cha mẹ không thể bỏ qua

Wed, 31-08-2022

Đối với các em bé có làn da vô cùng nhạy cảm, việc lựa chọn size quần áo chính xác là vô cùng quan trọng. Khi chọn chiếc áo quá rộng, các em nhỏ sẽ khó vận động, nhưng chiếc áo, quần quá chật, trực tiếp cọ xát lên da, không thoáng khí, gây khó chịu cho trẻ. 

Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy chú ý việc chọn đúng kích thước quần áo cho trẻ em. Cùng thời trang nữ Liin Clothing khám phá những bảng size quần áo trẻ em tiêu chuẩn mà nhiều thương hiệu sử dụng hiện nay nhé! 

Quần áo trẻ em có bảng size tiêu chuẩn tùy độ tuổi, giới tính

Quần áo trẻ em có bảng size tiêu chuẩn tùy độ tuổi, giới tính 

Một số lưu ý khi chọn size quần áo trẻ em mà cha mẹ nên để ý

Cách tốt nhất để lựa chọn size quần áo trẻ em chính là dựa vào bảng size của từng loại quần áo. Mỗi loại quần áo khi được thiết kế cũng có kích thước cụ thể, bảng size này sẽ hỗ trợ các mẹ chọn size quần, áo chính xác. 

Trẻ em trong độ tuổi đang phát triển nên các số đo cần được cập nhật liên tục theo từng giai đoạn. 

Bảng size quần áo cho bé theo độ tuổi chi tiết nhất

Chọn size quần áo cho trẻ sơ sinh chuẩn xác 

Trẻ sơ sinh với độ tuổi từ 0 - 12 tháng tuổi, quần áo nên được chọn mua theo cân nặng, chiều dài cơ thể bé. Các loại quần áo cho trẻ sơ sinh khá đơn giản về kiểu dáng mà tập trung vào chất liệu vải thật dịu nhẹ cho da của các em bé. Kích thước trung bình của các loại quần áo trẻ em sơ sinh nên rộng một chút để bé mặc thoải mái nhất. 

Bảng size quần áo trẻ em sơ sinh

Bảng size quần áo trẻ em sơ sinh

Chọn size quần áo cho bé từ 1-12 tuổi

Độ tuổi 1-12 là thời điểm sự phát triển của trẻ em đã dần chậm lại. Vì vậy bạn đã có thể chọn cho bé quần áo theo size quy chuẩn trên bảng size quần áo trẻ em dưới đây:  

Thời điểm này các bé cũng được bố mẹ lựa chọn cho nhiều bộ đồ thời trang hơn, nhưng hãy lưu ý về sự thoải mái khi mặc. Các bé vẫn đang ở độ tuổi phát triển, quần áo cũng cần thay đổi kích thước thường xuyên.

Bảng size quần áo trẻ em từ 1 - 12 tuổi

Bảng size quần áo trẻ em từ 1 - 12 tuổi 


>> Xem thêm Bảng size quần áo Châu Âu CHUẨN NHẤT


Bảng size theo cân nặng và chiều cao của bé

Ở lứa tuổi trẻ em, cơ thể các bé dù là bé trai hay bé gái cũng không quá khác nhau về kích thước các số đo trên cơ thể. Vì vậy, chiều cao và cân nặng là yếu tố tuyệt vời để xác định quần áo cho bé. Cân nặng, chiều cao cũng là thước đo cho thấy các bé đang lớn lên.   

Thời điểm các bé lớn nhanh nhất là từ 0 cho tới 6 tuần tuổi, các loại trang phục freesize là thích hợp nhất để chúng không quá ôm sát vào làn da cực nhạy cảm của em bé. Ngoài ra, khi bé lớn nhanh, những chiếc áo rộng vẫn có thể vừa vặn. 

Vì sao nên xem bảng size quần áo trẻ em và lựa chọn phù hợp với mỗi bé

Từ khoảng 1 tuổi trở đi, bạn đã có thể chọn quần áo cho trẻ theo số đo trên các bảng size. Việc lựa chọn theo số đo cơ thể đảm bảo các bé diện đồ vừa đáng yêu, vừa vặn, lại giúp các bé năng động thoải mái vận động, phát triển. 

Đảm bảo tính vừa vặn và thẩm mỹ khi mặc

Tính vừa vặn nên là tiêu chí hàng đầu khi các mẹ chọn đồ cho các bé. Đây là điều cực kì cần thiết để bé yêu mặc đồ được thoải mái nhất, đảm bảo cho sự phát triển của cơ thể trong độ tuổi đầu đời. 

Nếu quần áo quá rộng, thùng thình, bé sẽ khó để vận động, vui chơi, dễ bị đau cơ, căng tức. Ngược lại, đồ quá chật ảnh hưởng không nhỏ về mặt sức khỏe: khả năng lưu thông máu do áo, quần bó vào tay chân, da bị bí bách, không thoát mồ hôi, có thể thành môi trường cho vi khuẩn gây bệnh.   

Quần áo trẻ em vừa vặn để trẻ tự do chạy nhảy, vui chơi

Quần áo trẻ em vừa vặn để trẻ tự do chạy nhảy, vui chơi 

Mỗi độ tuổi và giới tính có bảng size quần áo trẻ em riêng cần chú ý 

Càng lớn, các bé sẽ càng khác nhau về kích thước cơ thể tùy theo giới tính. Lấy ví dụ như cân nặng và chiều cao giữa bé gái và bé trai 5 tuổi cũng có sự khác nhau. Vì thế nên các mẹ hãy tìm hiểu thật kỹ bảng size quần áo theo quá trình phát triển của bé để lựa chọn được những bộ đồ vừa vặn cho con của mình. 

Gợi ý lý tưởng nhất dành cho các mẹ là đưa các bé đi thử quần áo trực tiếp tại các cửa hàng bán quần áo trẻ em, và nhớ thường xuyên mua đồ mới cho trẻ khi quần áo cũ đã chật. 

 

BLOG