FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Vải sequin là gì? Ưu điểm vượt trội của chất liệu vải sequin

Thu, 6-10-2022

Vải sequin xuất hiện với vẻ đẹp lấp lánh kim tuyến trong các set đồ dự tiệc. Vải sequin là gì, có ưu điểm vượt trội nào mà khiến khuynh đảo làng thời trang đến vậy. Cùng thời trang thiết kế  Liin Clothing tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!  

Vải sequin là gì?

Chất liệu vải sequin (hay còn gọi là kim sa) có đặc điểm dễ dàng nhận thấy nhất là lớp kim tuyến bắt mắt. Lớp kim tuyến này kết cấu từ những mảnh nhỏ lấp lánh hoặc các viên đá được làm gia công từ nhựa. 

Vải sequin với lớp kim tuyến bắt mắt

Vải sequin với lớp kim tuyến bắt mắt 

Vải sequin có nguồn gốc từ những năm 1300 khi các vị vua sử dụng các chất liệu lấp lánh như đá quý may thành trang phục để thể hiện quyền lực, thân phận hoàng gia cao quý. 

Nhưng hiện nay, thay vì đá quý, người ta gia công những hạt đá, kim tuyến lấp lánh bằng nhựa có giá thành rẻ nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt, nổi bật. 

Điểm nổi bật của vải sequin

Điểm nổi bật nhất của vải sequin nằm ở vẻ lấp lánh độc đáo của lớp nhũ, kim tuyến đa dạng màu sắc phù hợp với sở thích của mỗi người. 

Với các bữa tiệc , party vui chơi với bạn bè, các cô nàng cá tính thường thích diện những chiếc đầm sequin bởi dù bạn có xuất hiện ở đâu, lúc nào, bạn cũng khiến tất cả mọi người chú ý tới bộ đồ như phát ra ánh sáng lấp lánh. 

Mặc đồ gì với chất liệu vải sequin

Sử dụng vải sequin làm váy

Những chiếc váy sequin dự tiệc với hạt kim tuyến lấp lánh sẽ khiến các nàng trở nên nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn. Một chiếc váy hai dây sequin dáng xòe hoặc một chiếc váy sequin dáng ôm đều khiến nàng trở nên sexy, cuốn hút. 

Dự tiệc với váy sequin cuốn hút

Dự tiệc với váy sequin cuốn hút 

Năng động với chân váy làm bằng sequin

Phong cách thời trang trong những bữa tiệc mùa đông sang trọng thường thấy là chân váy sequin mix với áo len cổ lọ hoặc áo len lông xù. Một chiếc chân váy kim tuyến ngắn hoặc đuôi cá dáng dài khéo léo khoe đôi chân thon gọn và vòng 3 cuốn hút. 

Chân váy sequin mix áo len

Chân váy sequin mix áo len 

Hiện đại với áo làm bằng sequin

Không chỉ trong những bữa party, một chiếc áo sequin phối với quần jeans nữ năng động là outfit cá tính cho những buổi tụ họp với bạn bè. Nàng nên mặc chiếc quần jean đơn giản thay vì những kiểu quần màu sắc lòe loẹt để tránh outfit rối mắt. 

Áo sequin hiện đại phong cách

Áo sequin hiện đại phong cách 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Chất Umi Là Gì? Vì đâu mà chất vải Umi lại phổ biến như vậy? Tìm hiểu ngay

Táo bạo với quần sequin

Những chiếc quần sequin dài ống rộng không chỉ khiến nàng hack chiều cao cực đỉnh mà còn tạo điểm nhấn bắt mắt khi nàng di chuyển. Bạn nên chọn một chiếc quần ống rộng cạp cao để ăn gian thêm vài cm chiều cao nhé! 

Quần sequin mang tới vẻ độc đáo cho set đồ

Quần sequin mang tới vẻ độc đáo cho set đồ 

Áo khoác sequin

Một chiếc áo khoác sequin khoác bên ngoài bộ đồ quần jean áo phông đơn giản cũng đủ khiến tổng thể trở nên cực bắt mắt. 

Dù là áo khoác sequin dáng ngắn hay dáng dài, chúng đều tạo nên phong cách rất riêng của bạn

Dù là áo khoác sequin dáng ngắn hay dáng dài, chúng đều tạo nên phong cách rất riêng của bạn 

Áo len sequin

Những chiếc áo len sequin thường chỉ có một vài đường viền kim tuyến như ở phần cổ áo hoặc cầu vai áo, xẻ tà áo. Chỉ với một vài điểm nhấn như vậy nên nàng có thể diện em nó trong ngày bình thường như đi học, đi làm. 

Phụ kiện thời trang

Bên cạnh các loại áo, quần, váy, vải sequin còn xuất hiện trong các phụ kiện thời trang ví dụ như boots, giày cao gót, túi xách. Các loại phụ kiện kể trên nên phối với một outfit đơn giản, không phối nhiều màu sắc vì rất dễ khiến cho set đồ trở nên rườm rà. 

Vải sequin xuất hiện trong các phụ kiện như boots, giày cao gót, túi xách

Vải sequin xuất hiện trong các phụ kiện như boots, giày cao gót, túi xách

Những ai phù hợp với chất liệu vải sequin

Dù là nam hay nữ đều diện được những bộ trang phục vải sequin. Với các bạn nữ, những chiếc váy sequin body, dáng dài, đầm dạ hội xòe đuôi cá,... giúp nàng nổi bần bật trong các bữa tiệc, party với bạn bè,... Các quý ông thì có thể diện những bộ suit sequin gam màu tối tăng phần cá tính, lịch lãm. 

Ngoài ra, những trang phục vải sequin phổ biến nhất trong giới fashionista hoặc các nhân vật có tầm ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên tham gia các lễ trao giải, thảm đỏ sự kiện,...  

Lưu ý khi bảo quản và sử dụng chất liệu vải sequin

Do lớp kim tuyến trên vải sequin, bạn cần lưu ý tới việc giặt để không làm rơi phần đá dính trên vải như: không sử dụng chất tẩy rửa mặt, giật tay nhẹ nhàng thay vì tác động lực mạnh của máy giặt. Lựa chọn chỗ phơi thoáng mát, nắng nhẹ thay vì nơi có nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp. 

Không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh với vải sequin

Không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh với vải sequin 

Hãy sử dụng trang phục sequin đúng thời điểm, đúng hoàn cảnh. Với đặc điểm lấp lánh của những chiếc váy, áo sequin, chúng phù hợp nhất với các bữa tiệc, party tối với bạn bè thay vì mặc vào thường ngày đi làm, đi học. Hạn chế phụ kiện đi kèm lòe loẹt, lấp lánh giống với trang phục sequin. Tốt nhất là bạn nên mix với phụ kiện tối giản, đơn sắc không nhũ kim tuyến rườm rà.

>> Xem thêm: Vải bông là gì? Tính chất - Ưu Nhược điểm - Ứng dụng

BLOG