FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Quần legging là gì? 9 Cách phối đồ với quần legging cực sành điệu

Tue, 30-08-2022

Quần legging với kiểu dáng ôm vào cơ thể là chiếc quần được phái đẹp ngày càng ưa chuộng vì khả năng tôn dáng, sự tối giản nên dễ phối đồ với nhiều item khác. Vậy đâu là những cách phối đồ với quần legging nữ để có một bộ outfit hoàn hảo, giúp hội chị em tự tin khoe dáng? Cùng Liin khám phá những xu hướng phối đồ quần legging hot nhất hiện nay.   

Quần legging là gì?

Nhiều người sẽ liên tưởng quần legging là một phiên bản quần dày dặn hơn của quần tất thông thường. Đó là vì quần legging có kiểu dáng ôm sát vào cơ thể, tôn lên được phần hông, vòng mông, chân của người mặc. Tuy nhiên, quần legging được thiết kế với nhiều độ dày - mỏng, chất liệu khác nhau nhằm đem tới trải nghiệm mặc thoải mái nhất, phù hợp với từng hoàn cảnh, kể cả khi vận động mạnh: chơi thể thao, tập gym, chạy bộ... 

Quần legging nữ

Quần legging nữ 

Một số kiểu quần legging phổ biến năm 2022

Không gói gọn trong mẫu legging bó sát bạn thường thấy, mẫu quần legging còn có đa dạng kiểu dáng. Liin sẽ giới thiệu một số mẫu quần legging cá tính, đang vô cùng thịnh hành trong những năm gần đây. 

Legging ống loe

Dáng quần ống loe vốn rất phổ biến vào những thập niên 60, 70 và gần đây được lăng xê trở lại bởi các tín đồ thời trang. Cạp quần legging ống loe được may cao, giúp các nàng “hack” chiều cao cực tốt. Hiệu ứng bo ở đầu gối, và ống quần hơi loe rộng ở bắp chân mang tới hiệu ứng thị giác thon gọn chân, tạo tổng thể cực sành điệu. 

Legging thể thao

Kiểu quần này tập trung hơn vào cảm giác mặc thoải mái của các nàng. Cách phối đồ với quần legging thể thao cũng đa dạng hơn khi chúng thích hợp với nhiều phong cách khác nhau, dù là với một đôi boots cao gót, một đôi giày thể thao hay outfit trong các phòng tập gym,... 

Quần legging thể thao

Quần legging thể thao

Legging giả jean

Thiết kế dày dặn khiến các cô nàng không phải cảm thấy quá ngại ngùng khi diện một chiếc quần legging bó sát của legging giả jean cùng màu sắc giống với một chiếc quần skinny jeans khiến chúng trở thành item không thể bỏ quả. 

Legging lửng

Legging lửng mặc khi đi chơi, đi dạo phố vào cuối tuần đều thích hợp. Chiều dài thích hợp của legging lửng dành cho các bạn gái dễ dàng mix legging với các loại giày, dép mà không sợ bị dìm dáng. 

Legging da bóng

Phá cách, cá tính hơn bạn hãy chọn một chiếc legging da bóng. Bạn sẽ khiến người đối diện bị thu hút vào phần chân dài thanh mảnh của bản thân mình dù bạn có phối đồ chỉ với một chiếc ao thun. Nhưng có thể đây sẽ là lựa chọn sai lầm nếu nàng có nhiều khuyết điểm ở chân, hoặc phải vận động mạnh. 

9 cách mix đồ với quần legging cực đẹp

Nhiều bạn nữ cảm thấy phân vân khi phối đồ với quần legging bởi lẽ có thể dáng quần bó sát, chất liệu mỏng khiến bộ đồ trở nên nhạy cảm khi mix với áo quá ngắn. Dưới đây là 9 gợi ý phối đồ với quần legging cực “chanh sả” mà các cô nàng có thể tham khảo để nâng cấp ngay bộ outfit của chính mình.  

Cách phối đồ với quần legging đen cùng áo khoác oversize trẻ trung

Phần trên rộng cân bằng với phần dưới bó sát là quy tắc phối đồ bất hủ mà các chị em đều nằm lòng. Mặc áo thun bên trong, khoác ngoài blazer oversize giúp bạn có bộ outfit năng động, thoải mái mà cực thời thượng. 

Phối đồ với quần ôm đen cùng áo thun hoặc sơ mi oversize năng động

Nếu có một chiếc sơ mi form rộng mà đang lo lắng kiểu áo này mặc với quần jean ống rộng luộm thuộm, thùng thình, chiếc quần legging là dành cho bạn. Điệu đà hơn có thể thêm phụ kiện như đai hay thắt lưng, tạo dáng đồng hồ cát quyến rũ. 


>> Bạn đã hiểu Oversize là gì chưa? Khám phá ngay Cách Mix & Match với đồ Oversize nữ hợp thời trang


Combo legging đen – croptop

Đây là bộ đôi dành cho phòng tập gym hoàn hảo. Nhưng hãy thêm áo khoác hoặc sơ mi oversize nếu bạn diện outfit này ra ngoài để bộ outfit hợp hoàn cảnh, không gây cảm giác phản cảm. 

Quần legging kết hợp áo croptop

Quần legging kết hợp áo croptop

Kết hợp quần legging đen với quần short cá tính

Một cách phối đồ với quần legging không kém phần cá tính khác là phối với quần short nữ mặc ngoài. Quần short denim, jeans hay quần short da bóng đều có thể kết hợp. Cách mặc đồ phá cách này mang hơi hướng cổ điển nên hãy đi kèm phụ kiện thích hợp bạn nhé.   

Mix đồ với quần legging đen và váy ngắn

Lưu ý của cách kết hợp này là đảm bảo màu sắc chiếc váy không quá lệch tông với màu đen của legging. Tuy nhiên tránh mặc áo rộng, váy xòe rộng, áo ôm váy ôm, thay vào đó hãy linh hoạt 1 rộng - 1 ôm để tổng thể được chỉn chu. 

Mix quần legging đen với áo/váy peplum duyên dáng

Cách mặc này nên đi cùng với một đôi giày cao gót, chúng khiến bạn điệu đà, phong cách hơn tại môi trường công sở đó. 

Mix quần legging đen với đầm

Thường những chiếc váy liền, slim dress là lựa chọn thích hợp nhất. Bạn sẽ trở nên duyên dáng và nổi bật hơn khi thêm phụ kiện túi xách sang trọng. 

Phối layer với áo hoodie, áo phao và sneaker trắng với quần legging

Set đồ mùa đông ấn tượng mà không hề cầu ký này là ý tưởng không hề tồi. Tham khảo phong cách Hàn Quốc này cho những ngày chỉ kịp vội vã chỉ kịp “trùm vội” một chiếc hoodie.

 Phối quần legging với sneaker trắng

Phối quần legging với sneaker trắng

Phá cách với quần legging da bóng, áo len

Thời tiết chuyển lạnh hơn là lúc áo len được phái nữ ưu tiên chọn lựa. Chọn áo len màu sắc trung tính để không quá chói mắt đối lập với chiếc quần da bóng. 

Quần legging kết hợp với áo khoác denim cực chất

Bạn nên chọn chiếc denim rộng để bộ đồ năng động, khỏe khoắn. Chọn denim xanh để cả bộ đồ “sáng” hơn bạn nhé! 

Trên đây là những gợi ý phối đồ với quần legging mà có lẽ bất cứ cô nàng nào cũng có thể ứng dụng. Note lại các lưu ý để diện chiếc legging sành điệu hơn bạn nhé!

BLOG