FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Pop art là gì? Phong cách POP ART trong thời trang hiện nay

Mon, 17-10-2022

Pop Art là một trào lưu nghệ thuật gây tiếng vang, sau đó phong cách thời trang Pop Art ra đời, được các tín đồ thời trang lăng xê suốt nhiều năm. Vậy phong cách Pop Art là gì mà lại hot như thế? 

Pop art là gì? Phong cách thời trang pop art?

Pop Art là một từ viết tắt của popular art - nghệ thuật đại chúng, một trào lưu nghệ thuật lớn, lan tỏa rộng rãi từ những năm 50 của thế kỷ 20. 

Phong cách thời trang Pop Art với nguồn cảm hứng từ nghệ thuật đại chúng, ứng dụng phong cách vẽ và phát triển chúng trên những bộ trang phục thời trang. 

Phong cách pop art

Phong cách pop art 

Nguồn gốc của phong cách pop art

Trào lưu Pop Art xuất hiện đầu tiên vào cuối những năm 1950 ở Vương quốc Anh, sau đó lan tỏa tới các nước Mỹ, Hà Lan,... rồi dần dần được ưa chuộng trên khắp thế giới. 

Chỉ với bộ váy với hình vẽ hộp súp Campbell, phong cách này đã tạo nên một hướng đi hoàn toàn khác với trường phái mỹ thuật cổ điển ở thời điểm lúc bấy giờ, khởi đầu cho nền công nghiệp mỹ thuật hiện đại và phát triển song hành với ngành công nghiệp thời trang cho tới thời điểm hiện tại.  

Campbell’s The Souper Dress khởi đầu cho phong cách Pop Art trong thời trang

Campbell’s The Souper Dress khởi đầu cho phong cách Pop Art trong thời trang 

Quá trình hình thành và phát triển của phong cách thời trang pop art

Từ thiết kế Campbell’s The Souper Dress đình đám của Andy Warhol - nghệ sĩ tiên phong cho ứng dụng nghệ thuật pop art vào thời trang. Các nhà thiết kế thời trang sau đó đón nhận trào lưu với các bộ trang phục in những bức vẽ pop art. 

Ngày nay, phong cách pop art trong thời trang vẫn tiếp tục với những bộ quần áo, giày, túi xách,... với những hình in pop art độc đáo, sáng tạo. 

Thời trang pop art độc đáo phát triển cho tới ngày nay

Thời trang pop art độc đáo phát triển cho tới ngày nay 

Đặc điểm của phong cách pop art

Phong cách pop art ứng dụng trong cách trang trí tường

Phong cách pop art ứng dụng trong cách trang trí tường 

Đặc điểm về màu sắc 

Màu sắc của phong cách pop art thường rực rỡ, kết hợp các màu có độ tương phản cao. Bạn sẽ thấy các màu đỏ, xanh dương, vàng xuất hiện hầu hết trong các bức vẽ pop art. 

Phong cách pop art được xây dựng trên các hình tượng châm biếm hài hước, nghệ thuật trừu tượng sử dụng phép châm biếm, ẩn dụ. 

Đặc điểm nét vẽ

Pop art có những nét vẽ đậm, phân chia các khối màu, khối hình ảnh theo từng mảng sống động. Các nét vẽ pop art trẻ trung và thể hiện phong cách nghệ thuật táo bạo, sôi nổi trẻ trung.  

Phong cách pop art rất dễ để nhận biết và nó chịu ảnh hưởng của các loại tranh ảnh trên báo chí, trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Hoặc pop art sẽ sử dụng các hình ảnh từ cuộc sống thật, trên phim ảnh, và hình tượng hóa chúng bằng những nét vẽ dáng tạo, hấp dẫn đầy tính châm biếm. 

Những Tác động của pop art đến thời trang hiện nay

Phong cách pop art vẫn đang tiếp tục phát triển và trở thành nguồn cảm hứng vô tận để các nhà thiết kế thời trang biến hóa vào các thiết kế trang phục của mình. Vẫn là những chiếc T-shirt, váy liền, chiếc quần jeans,... những pop art với những nhân vật vẽ lại theo nét vẽ kiểu comic, hay in họa tiết hoạt hình đã làm sống động lên những trang phục basic thường ngày, khiến chúng trở nên độc đáo, không hề lỗi mốt.  

Nét vẽ comic đặc trưng trên các trang phục thời trang pop art

Nét vẽ comic đặc trưng trên các trang phục thời trang pop art 

Các bộ sưu tập thời trang pop art xuất hiện trên sàn diễn thời trang của nhiều thương hiệu lớn cao cấp như Louis Vuitton, Yves Saint Laurent, Burberry... và không thể thiếu các hãng thời trang đại chúng như Zara, Mango,... 

Các thiết kế áo, quần, phụ kiện phong cách pop art cũng được các tín đồ thời trang say mê và lăng xê qua nhiều năm với những cách diện đồ, mix match mới mẻ, trẻ trung và nổi loạn.   

Phong cách thời trang pop art nổi loạn vô cùng độc đáo

Phong cách thời trang pop art nổi loạn vô cùng độc đáo 

BLOG