FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Phong Cách Rococo Là Gì? Tìm hiểu về trang phục Rococo Style

Wed, 9-11-2022

Phong cách Rococo là sự kết hợp hài hòa của vẻ gợi cảm với nét lãng mạn, thanh lịch. Nhắc đến thời trang Rococo là nhắc đến một nghệ thuật trang trí nhẹ nhàng với tone màu pastel và chi tiết hoa lá uốn lượn.

Phong Cách Rococo Là Gì?

Phong cách Rococo là phong cách thời trang cổ điển có khởi nguồn từ thế kỉ XVIII. Người tạo ra trào lưu này là người tình của vua Louis XV, Madame de Pompadour. Nữ hoàng đam mê phong cách rococo với tone màu pastel cùng phong cách nhẹ nhàng, tươi sáng. 

Vào cuối thời kỳ này, hoàng hậu Marie Antoinette cùng với người chăm chút trang phục cho bà- Rose Bertin đã khởi tạo xu hướng thời trang cao cấp haute couture. 

Hoàng hậu là người đã giới thiệu mẫu áo chemise à la reine. Đây là mẫu đầm trắng biểu tượng cho sự giải phóng phái nữ.

Phong Cách Rococo Là Gì?

Phong Cách Rococo Là Gì?

Phong cách Rococo dành cho ai? 

Phong cách Rococo trước đây chỉ dành cho tầng lớp quý tộc. Tuy nhiên, sau này thiết kế được cách điệu phổ cập tới cả tầng lớp trung lưu. Cho đến ngày nay, những ai yêu thích thời trang Pháp hay phong cách rococo đều có thể theo đuổi xu hướng này.

Đặc điểm phong cách thời trang rococo fashion

Trang phục rococo nữ

Các đường nét trên trang phục rococo của phụ nữ trong thế kỷ 18 đã trải qua nhiều thay đổi. Một chiếc váy lót có khung đỡ tạo độ phồng và một chiếc áo corset bó sát ôm lấy thân là những món đồ cần thiết. Váy đầm thường được làm hở phía trước để lộ lớp váy lót. Thay áo may hẹp phối ren hoặc ruy băng ở cổ tay.

Trang phục rococo nữ

Trang phục rococo nữ

Trang phục rococo nam

So với trang phục của phái nữ, trang phục rococo của nam giới lại khá tối giản. Set đồ của phái nam thường gồm áo khoác, áo gile  và quần ống túm gọn . Áo gile được trang trí hoa văn hoặc họa tiết thêu. Đường viền cổ áo được sử dụng là ren đăng-ten jabot. Độ dài quần  thường đến đầu gối, với tất trắng  bên dưới. Áo khoác được thắt chặt hơn không bị phồng  như phong cách baroque. 

Cũng chính trong thời gian này, mũ tricorne được trang trí bằng lông đà điểu trở nên phổ biến. Trong thời kỳ này, kiểu tóc cardigan của nam giới bắt đầu xuất hiện và trở nên phổ biến.

Trang phục rococo nam

Trang phục rococo nam

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Cargo Pants là gì? Phong cách thời trang Cargo Pants

Ý tưởng phối đồ theo phong cách thời trang rococo

Vật liệu

Việc ứng dụng thêu kim loại vàng, đá, cườm, các dạng hình học trên trang phục rococo rất phổ biến. Phong cách phổ biến nhất là mô hình rocaille, với những lọn tóc vàng. Những đôi giày bằng thủy tinh gót vuông với mũi nhọn là lý tưởng cho vẻ ngoài quý phái. Tất cả đều là phát minh của Rococo Fashion thời kỳ hoàng kim.

Phụ kiện sáng

Phong cách thời trang châu Âu cổ điển không thể tách rời với phụ kiện như vòng cổ, bông tai,... Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cổ điển có thể kết hợp với quạt, mũ được trang trí bằng lông, hoa hoặc rơm. 

Trang điểm và làm tóc

Thời trang rococo thường thích ưa chuộng kiểu trang điểm màu da nhợt và nhấn ở phần mắt, lông mày. Đối với kiểu tóc, nữ giới thường chọn kiểu kẹp cao gọn gàng, sang trọng.

Trang điểm và làm tóc phong cách rococo

Trang điểm và làm tóc phong cách rococo

Style Rococo fashion thời hiện đại

Phong cách Rococo hiện đại hướng tới vẻ trẻ trung nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và quý phái. Set đồ này bao gồm :

Corset giúp eo thon gọn.

Các phụ kiện như vớ, găng tay.

Bổ sung thêm họa tiết hoa 

Lông tơ và các họa tiết bất đối xứng khác. 

Corset thắt eo thon gọn

Corset thắt eo thon gọn

Phối đồ theo phong cách rococo thời hiện đại

Phong cách rococo hiện đại thay thế màu pastel sáng bằng tông màu tối phong phú như nâu, xám, bạc, vàng, xanh. Kiểu váy chính hầu như vẫn được giữ nguyên vẹn. Bờ vai rộng cùng vòng eo thon vẫn là đặc trưng của thiết kế. 

Một vài chi tiết được làm cách điệu như sau: 

Sử dụng mô hình đầm “ kính ngược”.

Sử dụng mô hình "Watteau" hoặc contush - rộng một mảnh với vai hẹp và nếp gấp trên khung.

Nổi bật với cấm Polonez - diềm, ruches được trang trí tự do.

Một chiếc vành đai làm nổi bật thắt lưng và nếp gấp ở ngực.

Hy vọng bài viết mà Liin Clothing vừa cung cấp sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về phong cách thời trang Rococo quý tộc, hiện đại.

>> Xem thêm: Phong Cách Basic là gì mà sao không bao giờ lỗi “Mốt”

BLOG