FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Makeup là gì? Tìm hiểu ngay cho người mới bắt đầu

Sat, 8-10-2022

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ lại càng tăng cao. Bên cạnh việc chăm sóc làn da khỏe mạnh, diện trên mình những bộ cánh xinh đẹp thì việc trang điểm khuôn mặt chỉn chu cũng là điều không thể thiếu. Để hiểu kỹ hơn makeup là gì các nàng hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm về makeup

Makeup là một từ tiếng anh được hiểu là hành động trang điểm làm đẹp chung khi dịch sang ngôn ngữ tiếng Việt. Thuật ngữ này bao gồm một loạt các hành động như: đánh phấn, kẻ mày, vẽ mắt, tô son,... Các chuyên gia trong lĩnh vực này được gọi là Makeup Artist (MUA).

Makeup không chỉ làm nổi bật hơn các đường nét trên khuôn mặt của người phụ nữ, che đi khuyết điểm mà còn khiến chị em cảm thấy tự tin và yêu đời hơn. Chính vì vậy, trang điểm trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của nhiều chị em, giúp các nàng luôn chỉn chu khi đi học, đi làm, gặp gỡ bạn bè hay tham gia các bữa tiệc trang trọng,...

Các loại makeup chính chị em cần biết

Make-up cá nhân: chỉ hoạt động trang điểm với các bước đơn giản, không quá cầu kỳ. Kiểu makeup này thiên nhiều về các layout nhẹ nhàng, ít nhấn nhá vì vậy hầu hết mọi người đều có thể tự làm tại nhà. Makeup các nhân được sử dụng chủ yếu cho mục đích hàng ngày như đi học, đi làm, dạo phố với bạn bè.

Trang điểm cá nhân nhẹ nhàng ra ngoài

Trang điểm cá nhân nhẹ nhàng ra ngoài

Make-up chuyên nghiệp: Loại makeup này thường dành cho các sự kiện, buổi tiệc hoặc các buổi biểu diễn quan trọng. Lối trang điểm cầu kỳ với các kiểu tóc phức tạp vì vậy đòi hỏi những người thợ Makeup Artist có chuyên môn kinh nghiệm và tay nghề cao.

Layout makeup đi dự tiệc

Layout makeup đi dự tiệc

Vai trò quan trọng của việc makeup

Make-up là một công đoạn thần kỳ giúp hô biến các khuyết điểm mà chị em luôn tự ti biến mất ngay lập tức chỉ qua 1 vài bước. Dù là thâm mụn, vết nám, tàn nhang hay làn da không đều màu đều có thể được khắc phục nhanh chóng nhờ trang điểm.

Không cần phẫu thuật thẩm mỹ đau đớn và mất nhiều chi phí, chỉ với make-up chị em có thể thay đổi hình ảnh bản thân một cách đáng kinh ngạc. Trang điểm có thể khiến đôi mắt 1 mí thành 2 mí, thiếu hoặc không có lông mày trở thành khuôn mày sắc nét hoàn chỉnh, sắc môi nhợt nhạt thêm đỏ hồng tươi tắn,... Sau khi makeup, bạn sẽ có một diện mạo vẫn là chính mình nhưng xinh đẹp, lung linh hơn gấp nhiều lần.

Makeup không chỉ để làm đẹp cho bản thân mà còn là cách để thể hiện sự tôn trọng với người nhìn. Hơn thế nữa, không thể phủ nhận rằng một ngoại hình được chăm chút kỹ lưỡng sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong cuộc sống và gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Make-up làm biến đổi khuôn mặt trở nên xinh đẹp hơn

Make-up làm biến đổi khuôn mặt trở nên xinh đẹp hơn

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Makeup Tone Tím nâng cấp diện mạo sang chảnh cho chị em

Các thuật ngữ cơ bản về makeup

Phần mắt (Eyes)

Eye shadow: chỉ phấn mắt, giúp tạo điểm nhấn cho đôi mắt sâu và cuốn hút hơn.

Eyeliner: là bút kẻ mắt, khiến cho đôi mắt thêm sắc sảo và quyến rũ hơn. 

Kẻ mắt eyeliner

Kẻ mắt eyeliner

Eyebrow: được biết đến là chì kẻ lông mày có tác dụng tạo hình hoặc làm rõ hơn cho đôi lông mày của bạn.

Mascara: dùng để chuốt lông mi cong, dài và dày hơn. 

False Eyelashes: được gọi là lông mi giả, được dùng khi bạn muốn có một đôi mắt to đẹp và đầy cuốn hút.

Phần môi (Lips)

Lipstick: chỉ các loại son môi nói chung, có thể là son thỏi, son tint, son kem,...

Son đỏ cho đôi môi nàng thêm đầy đặn, quyến rũ

Son đỏ cho đôi môi nàng thêm đầy đặn, quyến rũ

Lip Gloss: là một dạng son bóng giúp cho đôi môi trở nên căng mọng, óng ánh.

Lip Balm: son dưỡng môi có tác dụng chống nứt nẻ, bảo vệ môi và làm lớp lót trước khi tô son chính.

Lip Liner: là một dạng bút kẻ viền môi giúp tạo hình đôi môi theo ý muốn.

Phần mặt (Face)

Primer: là lớp kem lót thường có chức năng, bảo vệ da khỏi các tác động không tốt của mỹ phẩm, đồng thời giúp lớp nền trang điểm thêm mịn mỏng và lâu trôi hơn.

Powder: Phấn phủ có tác dụng hút dầu, cố định lớp trang điểm bền đẹp, hạn chế xỉn màu và trôi phấn.

Foundation: hay còn gọi là kem nền giúp che khuyết điểm, tạo lớp base bám trên da để sẵn sàng tiếp nhận những lớp trang điểm khác.

Highlight: tên gọi khác là phấn bắt sáng nhằm làm nổi bật một số vùng trên khuôn mặt tạo hiệu ứng thị giác khuôn mặt thanh thoát và nổi bật hơn.

Bronzer: là một dạng phấn tạo khối giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và sắc nét hơn.

Tạo khối sẽ giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn

Tạo khối sẽ giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn

Qua bài viết này các nàng đã hiểu được vai trò của makeup trong cuộc sống chưa. Hãy biết cách ứng dụng phù hợp và linh hoạt để luôn tự tin và xinh đẹp mọi lúc mọi nơi các nàng nhé.

>> Xem thêm: Makeup tone tự nhiên cho nàng nổi bật khoe thần thái

BLOG