FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Lolita là gì? Các phong cách đầm váy lolita thịnh hành hiện nay

Sat, 8-10-2022

Lolita là một phong cách thời trang mang đậm dấu ấn dân tộc của đất nước mặt trời mọc. Vậy lolita là gì và nó có đặc điểm ra sao mà lại có thể trở thành một nét đặc trưng văn hóa của một quốc gia. Cùng Liin Clothing khám phá ngay thôi.

Lolita là gì?

Lolita là một nhánh nhỏ của văn hóa thời trang Nhật Bản và chịu ảnh hưởng rất lớn từ phong cách quần áo thời Victoria. Trang phục lolita luôn được đầu tư tỉ mỉ về chất liệu và đường may, hướng đến vẻ đẹp quý phái, sang trọng.

Nhắc đến lolita, người ta có thể liên tưởng ngay đến hình ảnh những chiếc váy dài ngang gối xòe bồng kèm theo corset và tất cao ngang đùi hoặc liền quần. Có thể thêm những chiếc băng đô hoặc mũ cầu kỳ, cách điệu.

Thời trang lolita có nguồn gốc từ đâu?

Mặc dù Nhật Bản là cái nôi phát triển của thời trang Lolita nhưng không ai biết chính xác rằng phong cách này xuất hiện từ bao giờ và cội nguồn ở đâu. Chỉ biết rằng lolita thực sự phổ biến khi xuất hiện nhiều thương hiệu như: Milk, Pink House, Pretty ( Angelic Pretty ngày nay) vào cuối những năm 1970. Một thời gian sau, nhiều nhãn hiệu Lolita khác cũng lần lượt ra đời như: Baby, The Stars Shine Bright, hay Metamorphose temps de fille…

Vào thập niên 1990, thời trang Lolita trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi xuất hiện cùng các ban nhạc nổi tiếng thời bấy giờ, điển hình là Princess Princess. Phong cách này nhanh chóng lan rộng đến Tokyo và được giới trẻ Nhật Bản ưa thích.

Đến những năm 2000, thời trang Lolita bùng nổ thông qua sự quảng bá rộng rãi của các ban nhạc rock: Malice Mizer, Guitarist Mana của Malice Mizer theo phong cách này, và khi anh sáng lập nên Moi-même-Moitié – một thương hiệu thời trang Lolita, anh đã khiến cho nhánh Elegant Gothic Lolita trở nên phổ biến và lan rộng ra toàn thế giới.

Từ năm 2000 đến nay, thời trang Lolita trải qua nhiều biến đổi. Và hiện nay, Ama Lolita là nhánh Lolita phổ biến nhất trên thế giới.

Những đặc trưng của thời trang lolita

Tay áo phồng

Đặc trưng của phong cách Lolita là thiết kế áo tay phồng. Trang phục này cho bạn vẻ ngoài như các tiểu thư, công chúa vô cùng quý phái và sang trọng. Hơn thế nữa phong cách này cũng rất phù hợp với các cô nàng bắp tay thô to giúp ngoại hình trở nên cân đối hơn.

Váy đầm có độ xòe

Những chiếc đầm theo phong cách Lolita đều có chiều dài ngang gối với những lớp vải dày may xếp ly xòe như một chiếc cupcake. Đây là phong cách đặc biệt hợp với những cô nàng điệu đà, muốn hóa thân thành những công chúa trong truyện cổ tích.

Váy có độ xòe bồng

Váy có độ xòe bồng

Tất ngang đùi

Một điểm để nhận dạng thời trang Lolita đó chính là tất ngang đùi. Thiết kế này giúp người mặc trông cực kỳ xinh xắn và đáng yêu khiến người nhìn không thể rời mắt.

Mũ cầu kỳ

Phụ kiện đi kèm của phong cách thời trang Lolita thường là những chiếc mũ khá cầu kỳ, có thể được cách điệu bằng khăn voan.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Dark Academia là gì? Tìm hiểu về phong cách thời trang độc đáo này

Ứng dụng của trang phục lolita

Trong thiết kế thời trang: Phong cách lolita hiện nay có rất nhiều trường phái khác nhau. Nhưng nhìn chung, thời trang Lolita luôn chú trọng đến những chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ và quan tâm đến toàn diện tổng thể. Vì vậy khi diện một bộ trang phục theo style lolita, các nàng cần lựa chọn phong cách trang điểm phù hợp.

Trong cuộc sống: Bên cạnh thời trang lolita thì phong cách sóng theo hướng này cũng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Những người này luôn có xu hướng lựa chọn những vật dụng đáng yêu, dễ thương. Họ thể hiện thần thái, cử chỉ như những thiên thần nhí nhảnh, ngọt ngào. Đặc biệt, họ có sở thích tham gia các lễ hội của cộng đồng lolita hoặc các sự kiện cosplay.

Một số phong cách ăn mặc theo xu hướng lolita

Phong cách gothic lolita

Gothic Lolita khởi điểm vào cuối những năm 1990 tại Harajuku, là sự kết hợp giữa thời trang Gothic và Lolita. Đặc trưng của phong cách này là trang điểm đạm và mặc quần áo tối màu kết hợp với lối trang điểm môi đỏ, mắt khói, kẻ mắt đen sắc nét..

Gothic lolita

Gothic lolita

Phong cách sweet lolita

Phong cách Sweet Lolita hay AmaLoli là một trong những trường phái dễ nhận ra nhất trong thời trang Lolita. Nó dựa trên cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích hoặc xứ sở thần tiên và chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ thời trang trong giai đoạn Victoria và Edward. Trang phục lolita sweet mang đến vẻ đẹp trẻ trung, ngọt ngào và thơ ngây.

Sweet lolita

Sweet lolita

Phong cách classic lolita

Phong cách Classic Lolita được xem là chín chắn, đứng đắn hơn hẳn so với các nhánh lolita khác. Màu sắc và họa tiết của Classic Lolita không tối màu như Gothic Lolita nhưng cũng chưa đủ đáng yêu bằng Sweet Lolita.

Classic lolita

Classic lolita

Phong cách punk lolita

Punk Lolita có thể được coi là một trong những phong cách khó nhằn nhất bởi nó được thiết kế dựa trên dòng nhạc Punk từ phương Tây. Trang phục theo phong cách này tuy cá tính, mạnh mẽ nhưng vẫn thể hiện được nét mềm mại, tinh tế đặc trưng của lolita.

Punk lolita

Punk lolita

Phong cách old-school lolita

Có thể nói đây là phiên bản cổ xưa của các nhánh Lolita kể trên. Old school Lolita chủ yếu tập trung vào các đường may ren hơn là các chi tiết in. Phong cách này khá rối rắm và buông thả nên không được ưa chuộng so với các trường phái lolita khác.

Old-school lolita

Old-school lolita

Nếu bạn đang muốn thử sức với phong cách lolita thì nên tìm hiểu kỹ thông tin trong bài viết này nhé. Hiểu rõ ý nghĩa, đặc điểm và cách phân loại bạn mới có thể mặc trang phục này một cách đẹp nhất.

>> Xem thêm:  Phong Cách GOTHIC là gì? Tìm hiểu về style thời trang gothic độc lạ phá cách

BLOG