FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Flannel là gì? Thời trang áo flannel cực chất cho giới trẻ

Sat, 15-10-2022

Vải flannel là một trong những chất liệu được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất thời trang. Trong bài biết này, các nàng hãy cùng Liin Clothing tìm hiểu về chất liệu vải này nhé.

Flannel là gì? vải flannel là gì?

Flannel là gì 

Flannel là một loại vải thường được làm từ sợi len hoặc cotton mềm nhẹ và phổ biến với kiểu dáng áo sơ mi họa tiết caro. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều người lầm tường fannel là thuật ngữ dùng để chỉ áo sơ mi caro.

Vải flannel là gì?

Vải flannel hay còn có tên gọi khác là dạ mỏng hoặc nỉ mỏng. Vải được dệt từ các sợi đan chéo, thưa, mang lại cho người mặc cảm giác mềm mại. Trước kia, vải flannel được tạo ra từ len thô hoặc len được chải kỹ. Ngày nay, chất liệu này chủ yếu được làm từ len, cotton hoặc sợi vải tổng hợp. Không chỉ được biết đến nhiều với các loại flannel shirt trong ngành thời trang mà loại vải này còn được dùng trong trang trí nội thất như: chăn, ga trải giường,...

Vải flannel

Vải flannel

Đặc điểm của vải flannel

Vải flannel thừa hưởng tất cả những đặc điểm nổi bật của sợi len. Chúng có khả năng giữ ấm cực tốt và mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái cho người mặc. Chất liệu này có nhiều họa tiết đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau vì vậy ngày càng được ưa chuộng.

Nguồn gốc và lịch sử vải flannel

Nguồn gốc của vải flannel chưa được xác định rõ ràng . Tuy nhiên, theo nhiều tài liệu để lại cho biết rằng “flannel” đến từ “gwlanen” thuộc vùng Welsh (vải len).

Vào cuối những năm 1600s của thế kỷ XVII, những công nhân dệt may xứ Wales đã tận dụng những mảnh len dư từ cừu, làm mềm và gỡ rối qua một quá trình gọi là “chải len”. Từ đó tạo ra một loại vải mềm và vẫn giữ được độ dẻo dai của len.

Sau đó, những chiếc áo sơ mi flannel này nhanh chóng trở thành đồng phục đi làm của nông dân xứ Wales, và cuối cùng là các tầng lớp lao động còn lại.

Vải flannel nhanh chóng lan rộng sang Anh và Pháp, trở thành loại vải được tầng lớp lao động lựa chọn trong Cuộc Cách mạng Công nghiệp. 

Trong thế chiến thứ nhất, vài flannel được quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong quân phục của binh lính để giữ ấm. 

Đến năm 1990, kiểu áo flannel kẻ sọc thực sự trỗi dậy khi các ban nhạc grunge bắt đầu kết hợp vải nỉ kẻ sọc vào trang phục biểu diễn của họ. Từ đó cho đến nay, flannel vẫn được sử dụng rộng rãi và linh hoạt bởi rất nhiều người.

Một số khái niệm về flannel

Flannel shirt

Flannel shirt là một loại áo sơ mi được thiết kế từ vải flannel. Mẫu áo này nổi bật với họa tiết kẻ caro được tạo hình trong quá trình dệt may. Thiết kế này bắt đầu nhận được sự chú ý khi khi Kurt Cobain - một nhóm nhạc Nirvana diện mẫu áo này trong buổi trình diễn. Xu hướng này nhanh chóng được các chàng trai cập nhật và sau đó lan rộng sang phái nữ. .

Flannel nam

Đây là kiểu áo được phái nam rất ưa chuộng với họa tiết caro nổi bật nhất làm biết bao cô nàng say đắm.

Flannel nam

Flannel nam

Flannel nữ

Flannel nữ là kiểu áo dành cho các bạn nữ yêu phong cách năng động. Kiểu áo này được phối theo set với quần ôm, làm toát lên vẻ đẹp trẻ trung, cá tinh và đầy năng động.

Flannel nữ

Flannel nữ

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Vải Rayon Là Gì? Ưu điểm vượt trội & Ứng dụng trong thời trang

Màu sắc phổ biến của flannel

Các mẫu áo sơ mi flannel được thiết kế với rất nhiều màu sắc khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều người. Mẫu mã của trang phục flannel thường đơn giản vì vậy rất dễ phối đồ và ít khi lỗi thời. Điều quan trọng bạn cần chú ý là cách phối màu và phụ kiện sao cho phù hợp và chuẩn thời trang nhất thôi. 

Học ngay cách phối đồ cực chất với áo flannel

Áo flannel với hoodie theo phong cách layer trẻ trung

Đây là phong cách thời trang được rất nhiều bạn trẻ US UK ưa chuộng. Áo Hoodie vốn đã được biết đến là một biểu tượng thời trang kinh điển của giới trẻ hiện đại trên toàn thế giới. Vì vậy khi phối Hoodie cùng áo Flannel sẽ càng toét lên vẻ trẻ trung, năng động và nổi bật cho người mặc.

Áo flannel với hoodie theo phong cách layer  trẻ trung

Áo flannel với hoodie theo phong cách layer  trẻ trung

Áo sơ mi flannel kết hợp quần short

Một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê vận động là cách mặc áo sơ mi Flannel khoác ngoài cùng quần short. Mix thêm một đôi giày Sneakers với màu sắc hài hòa nữa thì thật là rất tuyệt vời.

Áo sơ mi flannel kết hợp quần short

Áo sơ mi flannel kết hợp quần short

Áo sơ mi flannel kết hợp với quần jogger dạo phố

Xu hướng thời trang gần đây được đông đảo tín đồ thời trang lựa chọn là bản phối giữa sơ mi Flannel cùng với quần Jogger. Cách mix này mang đến cho bạn vẻ ngoài cá tính mà lại vừa thoải mái, nhẹ nhàng.

Áo sơ mi flannel kết hợp với quần jogger dạo phố

Áo sơ mi flannel kết hợp với quần jogger dạo phố

Áo sơ mi flannel kết hợp với quần jean basic

Cách mix đồ cuối cùng mà Liin muốn chia sẻ đến bạn là phối áo flannel cùng quần jean. Đây là set đồ kinh điển mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động và tràn đầy sức sống của tuổi trẻ. 

Áo sơ mi flannel kết hợp với quần jean basic

Áo sơ mi flannel kết hợp với quần jean basic

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích vừa rồi, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để mặc đồ chuẩn thời trang nhất.

>> Xem thêm: Vải Satin Là Vải Gì? Tìm hiểu A - Z về loại vải phổ biến này

BLOG