FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Dark Academia là gì? Tìm hiểu về phong cách thời trang độc đáo này

Mon, 26-12-2022

Thời trang theo phong cách Dark Academia là gì? Mời các nàng cùng Liin khám phá về một phong cách thời trang Châu Âu cổ điển trong bài viết hôm nay nhé.

Tóm lược về phong cách thời trang dark academia

Phong cách dark academia là gì?

Dark Academia là phong cách thời trang có nguồn gốc từ nghệ thuật phương Tây. Phong cách này xuất phát từ quan niệm cổ điển về cái đẹp của giới quý tộc Châu Âu. Phong cách này đặc biệt gắn liền với văn học cổ điển và tôn trọng chủ nghĩa cá nhân. 

Thoạt nhìn, phong cách Dark Academia có phần trầm tối và khá bí ẩn. Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến phong cách này trở nên hấp dẫn. Những người theo đuổi thời trang Dark Academia thường có niềm yêu thích và đam mê khám phá đối với lịch sử, văn học và đặc biệt là cái đẹp.

Lịch sử hình thành phong cách dark academia

Phong cách Dark Academia xuất hiện từ thời kì hoàng kim của quý tộc Châu Âu. Phong cách này khởi nguồn từ đồng phục của học sinh tư thục những năm 1930 - 1940 và trở thành phong cách phổ biến trong giới thượng lưu.

Lý do phong cách thời trang dark academia được yêu thích

Phong cách Dark Academia không chỉ xuất hiện trong phim ảnh mà còn tiếp cận tới thế hệ trẻ trên mạng. Không dừng lại trong lĩnh vực thời trang, phong cách Dark Academia còn đi vào lối sống hàng ngày của thế hệ gen Z.

Ngoài ra, giữa rất nhiều phong cách thời trang ngày nay có rất nhiều người quay trở lại yêu thích vẻ đẹp hoài cổ và xưa cũ. Những người này thể hiện niềm say mê này trong âm nhạc, trang phục và lối sống của họ. 

Đặc trưng của phong cách Dark Academia

Chất liệu trang phục đa dạng, phong phú

Xuất phát từ châu Âu nơi có thời tiết ôn đới nên phong cách Dark Academia mang đặc trưng với cách phối nhiều layer kết hợp khác nhau. Bạn có thể diện một chiếc áo sơ mi mỏng bên trong, áo ghi lê hoặc len cardigan và khoác ngoài là một chiếc blazer. 

Chất liệu trang phục đa dạng, phong phú

Chất liệu trang phục đa dạng, phong phú

Gam màu hoài niệm

Đặc điểm nhận dạng chính của phong cách Dark Academia là Palette . Khi phối đồ phong theo phong cách này, bạn cần chú ý sử dụng những gam màu mang hơi hướng thu - đông hoài cổ. Những tông màu như vàng kem, nâu đất, đỏ rượu sẽ rất phù hợp, giúp tôn lên làn da trắng sáng của bạn. Có thể kết hợp cùng với hoạ tiết kẻ ô truyền thông để tạo nên tinh thần của thời trang Dark Academia.

Gam màu hoài niệm

Gam màu hoài niệm

Phụ kiện hơi hướng vintage

Trước đây, Dark Academia luôn gắn liền với sự xa hoa, đắt đỏ. Ngày nay, khá dễ để tìm kiếm những phụ kiện vintage để mix & match theo việc theo phong cách này. Bạn có thể lựa chọn cho mình phụ kiện chất liệu đồng hoặc thiết kế đính đá cũng là những gợi ý không tồi. Nếu bạn muốn bộ trang phục trở nên đẳng cấp hơn thì hãy lựa chọn phụ kiện ngọc trai. 

Những item tạo nên phong cách thời trang dark academia độc đáo

Áo sơ mi

Áo sơ mi là item cơ bản nhất với những ai theo đuổi phong cách thời trang cổ điển châu Âu này. Với Dark Academia nam, các bạn có thể lựa chọn áo sơ mi làm lớp áo trong cùng, bên ngoài khoác thêm áo blazer hoặc cardigan cho những ngày đông se lạnh. Vào mùa hạ, bạn có thể kết hợp áo sơ mi với quần kaki kẻ sọc hoặc kẻ caro. Phối thêm một số phụ kiện như nón, vòng cổ, thắt lưng là đã chuẩn phong cách thời trang châu Âu cổ điển rồi đó. 

Áo sơ mi là item cơ bản nhất của phong cách dark academia

Áo sơ mi là item cơ bản nhất của phong cách dark academia

Áo khoác dáng dài

Một trong những trang phục mùa đông giúp thăng cấp cho phong cách của bạn chính là áo khoác dáng dài. Trang phục này tạo cảm giác thanh lịch, tinh tế cho các bạn nữ. Với item áo khoác dài, các bạn chỉ cần diện một bộ trang phục đơn giản bên trong là đã vô cùng thời thượng và đẳng cấp rồi.

Áo khoác dáng dài giúp phong cách academia thăng hạng

Áo khoác dáng dài giúp phong cách academia thăng hạng

Áo len cardigan

Cardigan là item rất phù hợp với tiết trời mùa thu. Áo cardigan tone màu trầm ấm kết hợp cùng thun cổ lọ sẽ tạo nên một tổng thể mềm mại, nữ tính theo phong cách Academia hoài niệm. 

Áo len cardigan nhẹ nhàng

Áo len cardigan nhẹ nhàng

Knitwear

Knitwear hay còn gọi là áo len đã trở nên quá phổ biến đối với các tín đồ Dark Academia. Item này đơn giản, nhã nhặn, đặc biệt phù hợp phối vào mùa đông lạnh. Bạn có thể mặc bên trong một chiếc áo sơ mi để lộ phần cổ áo bên ngoài cùng một chiếc caravat là đã có outfit đúng chuẩn phong cách Harry Potter.

Knitwear phổ biến với các tín đồ Dark Academia

Knitwear phổ biến với các tín đồ Dark Academia

Trang phục sweater vest

Sweater Vest là áo gile len phù hợp với những người theo đuổi phong cách học sinh trẻ trung. Bạn có thể kết hợp loại áo này cùng áo sơ mi và quần cạp cao để tạo nên set đồ phong cách Dark Academia nữ.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Phong Cách GOTHIC là gì? Tìm hiểu về style thời trang gothic độc lạ phá cách

Quần

Những chiếc quần theo phong cách Dark Academia thường là quần tây dáng suông tone màu trầm. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể thay bằng quần kaki để kết hợp trang phục linh hoạt và dễ dàng hơn. 

Quần tây dáng suông hoặc kaki

Quần tây dáng suông hoặc kaki

Giày da

Những đôi giày da Chelsea boots hay Dr.Martens chính là những item must-have mà bạn cần sở hữu để theo đuổi thời trang Dark Academia. Ngoài ra, những đôi giày da cao cổ cũng góp phần làm tổng thể trang phục của bạn trở nên sang trọng hơn.

Giày da Chelsea boots

Giày da Chelsea boots

Phong cách dark academia dành cho phái nữ

Phong cách Dark Academia dành cho phái nữ thường rất đa dạng. Nếu theo đuổi phong cách học đường, bạn có thể diện áo knitwear cùng sơ mi và quần kaki phối cùng một đôi Oxford cổ ngắn đi cùng tất cổ cao cùng tone màu. 

Ngoài ra, nếu bạn là một cô nàng thời thượng, hãy thử kết hợp layer nhiều món đồ để thể hiện cá tính của riêng mình.

Với các cô gái dịu dàng có thể diện áo sơ mi trắng tay bồng cùng váy 2 dây hoặc váy yếm sẽ khiến bạn trông thật nhẹ nhàng mà vẫn khí chất, thu hút.

Trên đây là những chia sẻ của Liin về phong cách thời trang dark academia. Hy vọng qua những thông tin này, các nàng đã phần nào nắm được cách phối đồ chuẩn đẹp, thời thượng theo phong cách thời trang Châu Âu cổ điển này.

>> Xem thêm: Phong cách preppy là gì? Mẹo phối đồ theo phong cách preppy mà nàng nên biết

BLOG