FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Chia sẻ cách chọn size áo sơ mi nữ đẹp, vừa vặn cho chị em công sở

Tue, 23-08-2022

Một chiếc áo sơ mi được diện đẹp nhất đối với chị em khi đi làm công sở chính là chiếc áo sơ mi vừa vặn với cơ thể. Một chiếc áo quá dài hay rộng tạo cảm giác xuề xòa, luộm thuộm, nhưng một chiếc áo quá chật hay quá ngắn gây trải nghiệm mặc không mấy vui vẻ, thoải mái.

Liin Clothing sẽ hướng dẫn 3 cách đơn giản để các chị em xác định được size áo sơ mi nữ chuẩn nhất!

Cách xác định size áo nữ

Bước đầu tiên trước khi xác định đúng size áo sơ mi nữ chuẩn xác là: hiểu đúng và đầy đủ số đo cơ thể mình. Các số đo cần lưu ý bao gồm:

Số đo vòng cổ: Dùng dây quấn quanh cổ, đọc số trên dây tại vị trí dây gặp nhau. Bạn có thể đo cộng thêm 1 ngón tay để có cổ áo rộng, không quá sát cổ. 

Số đo vòng ngực: Dùng dây đo tương tự với khi đo vòng cổ. Lưu ý đo ở phần lớn nhất tránh áo chật. 

Số đo vòng eo: Thở ra một cách thoải mái khi đo vòng eo. Lấy số đo ở vị trí giao nhau của dây tại rốn. 

Số đo vòng mông: Đối với việc lựa chọn áo sơ mi dáng rộng, áo sơ mi suông thì bạn nên đo cả vòng mông. 

Chiều dài lưng: Lấy số đo theo khoảng cách từ gáy đến mông. Giữ tư thế thẳng đứng khi đo nếu không muốn áo của bạn bị ngắn.  

Cách xác định size áo nữ

Cách xác định size áo nữ 


>> Nàng cũng có thể tham khảo thêm cách xác định size áo ngực nhanh chuẩn nhất


Lựa size áo sơ mi nữ theo chiều cao cân nặng

Cách đơn giản nhất để chọn size áo sơ mi nữ đúng tương đối chính là dựa theo chiều cao, cân nặng. Dưới đây là bảng size áo sơ mi nữ mới nhất năm 2022 bạn có thể tham khảo: 

Lựa size áo theo chiều cao cân nặng 

Lựa size áo theo chiều cao cân nặng

Ngoài ra, tùy thuộc vào kiểu áo sơ mi mà bạn muốn mua như: áo sơ mi chiết eo, áo sơ mi form rộng, áo sơ mi thụng,... để chọn lựa đúng kích cỡ. Bạn nên tìm hiểu kỹ bảng size của nơi bán áo sơ mi để có số liệu chuẩn xác nhất vì hiện nay có rất nhiều bảng size khác nhau.

Size áo sơ mi nữ theo số đo

Tại các thương hiệu thời trang công sở cao cấp hay các địa chỉ may đo áo sơ mi cho nữ, phương pháp chọn size áo sơ mi nữ theo kích thước, số đo các vòng cơ thể đảm bảo tính chính xác cao nhất. Nếu bạn chọn mua hàng online thì có thể cung cấp thông số cơ thể cho shop bán và nhận được tư vấn cụ thể. 

Bạn có thể tham khảo bảng size áo sơ mi nữ dưới đây theo tiêu chuẩn form Việt:

  Lựa size áo theo số đo các vòng

Lựa size áo theo số đo các vòng

Chọn size áo sơ mi nữ phù hợp theo vóc dáng cơ thể

Dáng người cao lớn

Với các cô gái dáng người cao lớn, nàng nên tìm kiếm những chiếc áo sơ mi tạo hiệu ứng cơ thể nhỏ lại nên có phần vai áo hẹp, thụt về sau so với chiều dài vai áo. Chiếc áo sơ mi thiết kế như vậy giúp vóc dáng cơ thể của bạn gọn gàng, thanh thoát hơn.

Lựa chọn size áo theo vóc dáng cơ thể

Lựa chọn size áo theo vóc dáng cơ thể

Dáng người vai ngang, to

Các nàng có vai ngang và hơi to một chút khi mặc sơ mi nên để hờ 1-2 cúc ở cổ áo. Chi tiết này giúp vóc dáng của bạn gọn hơn đồng thời làm nổi bật phần cổ thay vì chú ý vào phần vai. Khi chọn áo sơ mi, chất liệu co giãn nên được ưu tiên vì chúng giúp chiếc áo ôm vào cơ thể, giúp tổng thể cơ thể thon gọn hơn. Đồng thời chất liệu vải co giãn không cản trở các hoạt động hay gây gò bó.

Dáng người dáng tròn

Tương tự với những bạn có dáng vai rộng, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi giúp vóc dáng bạn gọn gàng hơn. Ngoài yếu tố size áo sơ mi vừa vặn, bạn nên chú ý đến các chất liệu vải lụa, voan, vải xô vừa tạo trải nghiệm mặc thoải mái vừa mang đến sự trẻ trung, vô cùng năng động.

Dáng người gầy

Lựa chọn áo size rộng một chút hay form rộng sẽ phù hợp với các chị em có dáng người gầy. Các loại họa tiết kẻ caro ngang, họa tiết sọc ngang đánh lừa thị giác, trông cơ thể đầy đặn hơn. Các họa tiết khác biệt này cũng khiến bạn trông cực phong cách và có "gu" hơn rất nhiều. Đừng bỏ lỡ kiểu áo này nếu bạn vừa muốn che đi khuyết điểm cơ thể vừa muốn set đồ hợp xu hướng. 

Bảng size áo sơ mi nữ Liin Clothing

Với thế mạnh là những mẫu áo sơ mi nữ thiết kế, đa dạng kiểu dáng và màu sắc, Liin Clothing luôn chú trọng đem đến những sản phẩm áo sơ mi vừa vặn với mỗi vóc dáng của khách hàng. Đừng ngại ngần nhắn tin với các stylist nhà Liin để được hỗ trợ chọn lựa chiếc áo sơ mi “tôn” bật vóc dáng bản thân. Nếu bạn muốn đặt hàng online và tự mình chọn lựa, tham khảo bảng size áo sơ mi nữ của Liin ngay dưới đây bạn nhé: 

Lựa chọn size áo tại Liin Clothing

Lựa chọn size áo tại Liin Clothing

>> Xem thêm: Bảng size quần áo Châu Âu CHUẨN NHẤT

BLOG