FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Cách là áo sơ mi đơn giản ai cũng làm được

Sat, 20-08-2022

Có một sự thật là áo sơ mi dễ mặc nhưng cũng dễ nhăn. Chắc chắn không ai mong muốn ra ngoài với một chiếc áo nhăn nhúm vụng về, “phá hủy” hình ảnh của bản thân. 

Vậy cách là áo sơ mi đúng - nhanh - giữ dáng, giữ màu lâu là gì? Cùng Liin Clothing điểm qua quy trình để có được một chiếc áo sơ mi phẳng phiu, “mới nguyên như ban đầu” trong tích tắc nhé! 

cách là ủi quần áo cực đơn giản

Cách là áo sơ mi đơn giản

Cần chuẩn bị & lưu ý gì trước khi là ủi quần áo?

Trước tiên, bạn cần một số dụng cụ và để tâm tới các lưu ý sau để không vô tình làm hỏng chiếc áo của mình.

 

Xem ngay cách là áo sơ mi đơn giản. Nguồn Youtube kênh Vào bếp cùng Điện máy XANH

Công tác chuẩn bị

  • Bàn là: Bàn là khô hay Bàn là hơi nước đều có thể sử dụng nhưng hãy đảm bảo chúng hoạt động tốt, tránh tình trạng khó điều chỉnh, cháy, nổ. 

  • Cầu là: Một chiếc cầu là tạo mặt phẳng phù hợp cho việc là áo sơ mi, đồng thời vỏ chống cháy của cầu là tránh được các rủi ro.  

  • Bình xịt nước: Sử dụng nước làm ướt bề mặt áo, giảm thời gian là áo. 

Những thao tác cần lưu ý

Nhiệt độ là của từng loại vải: mỗi loại vải áo đều có những lưu ý về nhiệt độ (phần này sẽ được nhà sản xuất in ở mác áo, hoặc bạn có thể tìm kiếm dựa trên chất liệu áo) 

  • Vải sợi tổng hợp: mức nhiệt dưới 110 độ C 

  • Vải len: mức nhiệt trên 110 độ C, dưới 150 độ C 

  • Vải cotton: mức nhiệt trong khoảng 150 tới dưới 200 độ C

  • Vải lụa: mức từ 250 đến 300 độ C

Kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ bàn là: Đảm bảo bàn là vào điện hay chưa qua đèn báo bàn là. Điều chỉnh nhiệt độ bàn là theo các núm mức nhiệt độ phù hợp với các loại vải trên. 

Cách là ủi sơ mi cực đơn giản

Cách là ủi sơ mi cực đơn giản


>> Tham khảo thêm 10+ mẹo phối áo sơ mi nữ cho nàng phù hợp mọi hoàn cảnh


Cách là ủi áo sơ mi cực đơn giản

Dưới đây là cách là áo sơ mi với 6 thao tác lần lượt:  

Là ủi cổ áo

Bắt đầu với cổ áo - phần cứng cáp nhất của áo, vì vậy sẽ ít bị ảnh hưởng khi là ủi các phần sau. Cách là áo sơ mi đúng là ủi từ giữa cổ áo rồi tới hai bên, ủi mặt trong cổ áo trước, mặt ngoài sau.   

Ủi cổ tay áo

Lưu ý mở cúc tay áo trước khi là (đối với áo dài tay). Phần áo dài tay thường là vải cứng giống với cổ áo nên bạn có thể áp dụng tương tự cách thức là cổ áo: ủi bên trong tay áo trước rồi chuyển dần sang hai bên, sau đó lật mặt ngoài cổ tay áo để là. Làm tương tự với cổ tay áo còn lại.   

Ủi vai áo

Phần này định hình cả chiếc áo sơ mi của bạn nên hãy lưu ý trải phẳng vai áo khi là. Đặt vai áo thẳng với một phần tay áo, đưa bàn là vào bên trong để là. Nếu không đưa được bàn là vào trong thì có thể là mặt bên ngoài. Sau đó, thực hiện tương tự với vai áo còn lại. 

Ủi lưng áo

Lưng áo có thể nói là phần đơn giản nhất. Trải áo lên cầu là rồi bắt đầu chia nhỏ phần lưng áo để là. Nên là ủi lưng áo trước rồi là thân áo để tránh làm nhăn thân áo khi là ủi lưng áo sau. 

Ủi thân áo

Là ủi thân áo là một trong những bước quan trọng nhất trong cách là áo sơ mi. Chia thân áo thành hai vạt áo để là lần lượt. Là dọc theo chiều đuôi áo đến cổ áo, lựa bàn là qua các phần đính khuy tránh hỏng khuy. Nên sử dụng nước khi là bề mặt thân áo để giảm thời gian là ủi. 

Là ủi từng phần quần áo

Là ủi từng phần quần áo

Ủi đuôi áo

Bạn sắp hoàn thiện việc là ủi áo sơ mi của mình với bước là ủi đuôi áo cuối cùng. Đặt bàn là di chuyển theo đường may của đuôi áo. Không đè đuôi áo lên thân áo đã là ủi khi tiến hành bước này. 


>> Xem ngay 8 mẹo gấp áo sơ mi phẳng phiu đơn giản gọn gàng ai cũng làm được!


Bảo quản quần áo sau khi là

Cách tốt nhất bảo quản áo sơ mi sau khi là chính là treo áo lên trên mắc treo rồi cho vào tủ. Phần lớn mọi người sẽ là ủi áo sơ mi trước khi mặc, nên hãy đợi khi áo sơ mi tản nhiệt rồi hãy mặc bạn nhé!  

Chỉ cần một số bước đơn giản, bạn đã có một chiếc áo sơ mi phẳng phiu, đẹp mắt. Chúc bạn thực hiện thành công với cách là áo sơ mi cực nhanh chóng nhà Liin đã chia sẻ trên đây! 

Ngoài ra, nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để là ủi áo sơ mi, bạn có thể chọn mua một số mẫu sơ mi khó nhăn như áo sơ mi chất liệu vải lụa, voan,... Tham khảo một số mẫu áo sơ mi vải voan họa tiết bắt mắt có trong bộ sưu tập mới nhất của Liin ngay tại đây! 

BLOG