FREESHIP CHO ĐƠN HÀNG TỪ 999K

Áo bra là gì? Bật mí bí kíp mix đồ với áo bra tinh tế không lộ

Thu, 6-10-2022

Thiết kế áo bra hiện nay không chỉ đơn thuần là một dạng áo lót cho nữ mà còn ứng dụng cho set đồ đi biển, đi chơi cá tính cho các nàng. Áo bra là gì và có những mẫu bra nào? Cùng Liin khám phá ngay! 

Bra là gì?

Áo bra là gì mà khiến nhiều tín đồ thời trang mê mẩn như vậy? Bra là từ viết tắt của Bralette - từ để chỉ chiếc áo ngực cho nữ, có đệm mỏng bên trong và không có phần gọng, khác với các loại áo lót nữ thông thường. 

Mục đích chính của áo bra vẫn là để che ngực nhưng với thiết kế không gọng, chiếc áo này được linh hoạt sử dụng khi các nàng phối đồ để trở thành một chiếc croptop hoặc một chiếc áo hai dây,... 

Áo bra có đa dạng kiểu dáng và màu sắc

Áo bra có đa dạng kiểu dáng và màu sắc 

Các loại áo bra

Áo bra thể thao

Chiếc áo bra thể thao thường có thiết kế thấm hút mồ hôi tạo cảm giác dễ chịu khi mặc. Form áo thể thao có phần dây áo không quá mỏng và không quá hở nên bạn có thể mặc chúng kết hợp với áo khoác, sơ mi khi mặc ra ngoài. 

Áo bra thể thao năng động

Áo bra thể thao năng động 

Áo bra ống 

Áo bra ống hay có tên gọi khác là áo bra quây là thiết kế bra không dây, ôm sát vào cơ thể nên bạn không lo áo bị tuột. Vì không lộ dây áo nên áo bra được sử dụng mặc bên trong các loại áo trễ vai. 

Áo bra ống/ quây

Áo bra ống/ quây 

Bralette có gọng

Mặc dù bra là kiểu áo không có gọng nhưng một số thiết kế bra có gọng tăng khả năng nâng đỡ vòng 1 của chiếc áo, để ngay cả cô nàng ngực to vẫn có thể diện đẹp những chiếc áo bra. 

Bralette phối ren

Chất liệu của bralette bra là gì, có phải tất cả đều làm từ vải ren. Những chiếc áo bra có thể làm bằng vải ren hoặc phối thêm họa tiết vải ren tạo điểm nhấn độc đáo cho chiếc áo bra. Những mẫu áo với vải ren thường khá cao cấp, mang tới vẻ sang trọng và quyến rũ được phái nữ ưa chuộng. 

Bra phối ren quyến rũ

Bra phối ren quyến rũ 

Bra bản to

Điểm khác biệt giữa áo bra bản to và basic bra là gì? Điểm khác biệt nằm ở chỗ những chiếc bra bản to có phần đai dưới to bản - cảm tưởng khá giống với chiếc áo croptop. 

Áo lót bra khoét ngực

Áo bra khoét ngực có cổ chữ V khoét sâu, thích hợp khi mặc bên trong những chiếc áo ngoài cổ trễ khoét sâu mà không lo lộ áo trong. 

Cách mặc áo bra không bị lộ kém duyên

Phù hợp với dạng bra

Sau khi tìm hiểu bra là gì và những mẫu áo bra, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được kiểu áo bra nào sẽ phù hợp với chiếc áo bên ngoài của bạn để tránh lộ áo trong. 

Bên cạnh đó, áo bra nên cùng màu với tông màu của chiếc áo bên ngoài nếu bạn không muốn lộ áo bra trong các dịp yêu cầu lịch sự, nghiêm túc. 

Chú ý kích cỡ size vừa vặn

Tiêu chí khi bạn chọn áo bra là gì? Chắc hẳn chính là sự vừa vặn của chiếc áo để bạn cảm thấy thoải mái khi mặc đồng thời bra vẫn giữ được khả năng nâng đỡ vòng 1. Đừng bị gò bó trong chính chiếc áo bra mà bản thân mình chọn lựa. 

Cách phối bra cực đẹp và tinh tế cho chị em tham khảo

Mix set quần lửng áo bra và áo sơ mi

Đây là cách phối đồ đơn giản và không hề khó dành cho phái nữ. Với chiếc áo bra bên trong và khoác ngoài một chiếc áo sơ mi trắng, bạn có ngay một set đồ thoải mái, dịu dàng. 

Phối set áo bra và sơ mi cá tính

Phối set áo bra và sơ mi cá tính 

Phối áo bra với croptop

Những chiếc áo bra lộ ra sau lớp áo croptop sẽ khiến set đồ của nàng thêm phần độc đáo, gợi cảm đầy cuốn hút. Bạn nên chọn lựa áo bra ren với họa tiết bắt mắt hoặc áo bra bản to theo cách phối dưới đây! 

Hai cách phối áo bra và croptop

Hai cách phối áo bra và croptop 

Phối áo bra với áo blazer

Vẻ ngoài hiện đại và thời thượng mà áo bra mặc bên trong blazer mang lại sẽ đốn gục bạn ngay lập tức. Làm mới set đồ công sở với một diện mạo cực quyến rũ, tại sao không? 

Blazer mix áo bra

Blazer mix áo bra 

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Blazer là gì và XU HƯỚNG phối đồ cực đỉnh cho NỮ

Mix cùng áo sơ mi oversize

Khoác sơ mi oversize và áo bra là kiểu phối đồ năng động, tràn đầy năng lượng cho các cô nàng thể thao. Chiếc áo oversize đa dạng màu sắc phối với áo bra đơn sắc mà trắng hoặc đen sẽ khiến bạn trở nên có gu hơn bao giờ hết! 

Phối áo bra cùng áo len trễ vai gợi cảm

Phối áo bra cùng áo len trễ vai gợi cảm

Mặc áo bra cùng tanktop

Tanktop là sự kết hợp giữa áo croptop và áo tank. Ao bra hai dây lộ ra kết hợp với tank top hở vai sẽ khiến bạn trở nên cuốn hút, gợi cảm.  

Phối xuyên thấu với áo bra

Loại áo sơ mi xuyên thấu nửa kín nửa hở kết hợp đẹp nhất với chiếc áo bra chỉn chu thay vì chiếc áo lót gọng cứng nhắc. 

Phối xuyên thấu với áo bra

Phối xuyên thấu với áo bra

Mix cực xinh cùng áo cổ v

Kiểu áo cổ V có phần khoét cổ áo sâu để lộ phần áo bra bên trong cũng là một gợi ý cho những ngày bạn băn khoăn item phối đẹp nhất với bra là gì. Kiểu phối áo cổ V không quá kín cũng không quá hở nên nàng hoàn toàn có thể tự tin nhé! 

Phối áo bra cùng áo len trễ vai

Áo trễ vai luôn mang tới vẻ ngoài nữ tính cho các cô nàng trong các chuyến đi chơi mùa hè, linh hoạt mix cùng áo bra quây để phần dây áo không lo bị lộ ra gây phản cảm mà vẫn thoải mái, không lọ bị tuột khi mặc. 

Phối áo bra quây với áo phông độc đáo cho nàng cá tính

Kiểu áo bra croptop không khác mấy với chiếc áo hai dây mà các nàng đã quen thuộc trong các outfit mùa hè. Chiếc quần lụa cạp cao còn giúp hội bánh bèo hack chiều cao hiệu quả. 

Phối áo bra quây với áo phông độc đáo

Những chiếc áo phông độc đáo kiểu dáng lệch vai thì chiếc áo bra quây giúp nàng che đi phần dây áo lộ ra, phù hợp tạo nên vẻ ngoài cá tính, nhất là những cô nàng tomboy muốn giấu đi phần dây áo. 

Kết hợp áo bra thể thao với quần short năng động

Kiểu mix match này dành cho các cô nàng với vóc dáng hoàn hảo khoe khéo vẻ đẹp cơ thể. Nếu có vòng bụng không săn chắc, nàng có thể chọn quần short cạp cao che mỡ phần bụng dưới. 

Quần short jean đi cùng áo bra

Quần short jean đi cùng áo bra 

Mặc áo bra cùng quần jean

Đơn giản nhưng không kém phần thu hút chính là cách mix áo bra với quần jean nữ. Quần jean ống rộng ăn gian chiều cao hay quần jean rách gối phong cách streetstyle đều ăn nhập khi mix với áo bra. 

Quần jean mix áo bra

Quần jean mix áo bra 

Mặc với quần ống rộng caro

Quần caro với họa tiết kẻ sọc độc đáo nên bạn hãy mix với bra đơn sắc để tránh rối mắt. Đi cùng một đôi sneaker thể thao thể hiện vẻ ngoài năng động, tràn đầy năng lượng.

>> Xem thêm: Áo sweater là gì? Phối đồ cho nữ với áo sweater siêu sang chảnh

BLOG